วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567 13:52น.

BPS ลุยธุรกิจ FTTX ตั้งเป้า 20,000 ยูนิค ภายใน 2 ปี

30 เมษายน 2024

          BPS ปลื้มกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เปิดทางให้บริษัทเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาระบบไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร FTTx พร้อมกลยุทธิปูทางสู่ระบบ SMART HOME ในอนาคต ตั้งเป้าขยายติดตั้งระบบ FTTX ไม่ต่ำกว่า 20,000 ยูนิค ภายใน 2 ปี ดันสัดส่วนรายได้ไม่น้อยกว่า 15-20%

          นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานบริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS เปิดเผยว่า ภายหลังที่ BPS ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN ในการพัฒนา จัดหา และติดตั้ง ระบบ FTTx  รวมทั้งอุปกรณ์ Smart Home หรือผลิตภัณฑ์ให้บริการสำหรับบ้านเบอร์ 5  ล่าสุด BPS เตรียมเข้าไปดำเนินการติดตั้ง FFTx ให้กับโครงการที่อยู่อาศัยของ ORN โดยเริ่มต้นที่โครงการแนวสูง ได้แก่ โครงการ Arise (เจริญเมือง) , The Next (เจ็ดยอด) และThe Next (รวมโชค) และจะขยายการดำเนินงานไปโครงการแนวราบของ ORN ต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ BPS ยังได้รับสัญญาเพื่อติดตั้งระบบ FFTx ให้กับโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว และกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติมอีกด้วย

         บริษัทตั้งเป้าดำเนินการติดตั้งระบบ FFTx ให้กับโครงการต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 20,000 ยูนิค ภายในปี 2567-2568 โดยบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอื่นๆ เพื่อเข้าออกแบบและติดตั้งระบบ FFTx ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจ FFTx เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 15-20 % ของรายได้ทั้งหมด 

          “การติดตั้งระบบ FFTx ให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและมีความเสถียร จะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดสินค้าและบริการด้านนวัตกรรมด้าน SMART HOME เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างครบวงจรต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนให้ในอนาคต” นายสุรพงษ์ กล่าว

           โครงการ FFTx นั้น BPS จะเป็นผู้ร่วมลงทุนในการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับอินเตอร์เน็ต โดยใช้สายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสารอย่างมีเสถียรภาพ ด้วยการสร้างโครงข่ายใยแก้วนำแสงเพียงโครงข่ายเดียว สำหรับการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม ที่สามารถรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงและเทคโนโลยีในอนาคต ซึ่งครอบคลุมและสามารถเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทุกเครือข่าย รวมไปถึงเป็นการสร้างทัศนียภาพในโครงการ ให้สวยงามและปลอดภัย

         ทั้งนี้ BPS ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เชื่อมต่อไฟฟ้าภายในอาคาร สินค้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และอุปกรณ์โซลาร์เซล พร้อมทั้งให้บริการจัดหา ออกแบบ และติดตั้งโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากโซลาร์เซลแบบติดตั้งบนหลังคา ระบบควบคุมการจ่ายไฟฟ้า รวมทั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร (FTTX) และผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกภายในที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ BPS เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภท ทั้งผู้ประกอบการ SME กลุ่มผู้รับเหมาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนกลุ่มเจ้าของที่อยู่อาศัย


คลิปวิดีโอ